Forsendur samgöngusáttmála brostnar?
Borgarlínan var til umræðu fyrir húsfylli í Valhöll á laugardaginn. Ég vakti þar athygli á nokkrum atriðum:
- Á árunum 2007-2017 var 160 milljörðum varið í vegaframkvæmdir. Aðeins 17% þeirrar fjárhæðar runnu til höfuðborgarsvæðisins, þar sem þó 70% landsmanna búa. 
- Í þessu ljósi er það fagnaðarefni ef ríki og sveitarfélög á höfuðborgarsvæðinu koma sér saman um framkvæmdir á næstu árum => Samgöngusáttmálinn => 120 milljarðar á 15 árum. 
- Markmiðið með samgöngusáttmálanum: - Greiðari samgöngur - Kolefnishlutlaust samfélag. - Aukið umferðaröryggi. - Skilvirk framkvæmd og samvinna 
- Af 120 milljörðum á helmingur að fara í Borgarlínu og helmingur í vegaframkvæmdir. Slík skipting þjónar tæplega markmiðum samgöngusáttmálans. 
- Bara það að setja Miklubraut í stokk er áætlað að kosti 22 milljarða en mun ekki bæta neinu við vegakerfið. Fyrir sömu fjárhæð mætti trúlega gera göng í gegnum Öskjuhlíðina og fjölga þannig leiðum um borgina. 
- Fjármögnunin er enn óljós. 
- Samgöngusáttmálinn gerði ráð fyrir að hafin yrði framkvæmd við mislæg gatnamót á Bústaðarveg/Reykjanesbraut og Rjúpnaveg/Breiðholtsbraut á þessu ári, 2021. Þessum framkvæmdum hefur nú verið frestað vegna skipulagságreinings af hálfu borgaryfirvalda. 
- Forsendur samgöngusáttmálans virðast þannig þegar brostnar. 
- Það er útilokað að verklegar framkvæmdir við Borgarlínu hefjist áður en lokið er við þessar brýnu framkvæmdir við gatnamótin. 
- Reykvíkingar verða ekki látnir bíða annan áratug eftir vegaframkvæmdum í Reykjavík. 
 
 
 
 
Horfa má á fundinn hér að neðan. Erindi mitt hefst á mínútu 1:18:00
